Hướng Dẫn Cách Tẩy Mực Bút Bi Trên Giấy Cho Dân Văn Phòng

Việc in ấn tài liệu hoặc bạn ghi chép nội dung bằng bút bi trên giấy đôi khi bị sai sót là việc hết sức thường hay xảy ra ở dân văn phòng. Vậy cách tẩy mực in laser trên giấy sao cho an toàn? Hay đơn giản là bạn đang muốn xóa một dòng chữ viết sai? Đừng lo lắng, hôm nay Thaolinh.vn sẽ hướng dẫn cách xóa mực bút bi trên giấy đơn giản bằng gôm tẩy hoặc hóa chất có sẵn tại các tiệm tạp hóa.

Có thể bạn quan tâm: Kích thước các loại khổ giấy thường dùng

cách tẩy mực in

6 Cách Tẩy Mực Bút Bi Trên Giấy Hiệu Quả Cho Dân Văn Phòng

Dùng Gôm tẩy

gom tay but muc

Gôm Tẩy Bút Mực

Gôm tẩy mực bút bi là loại gôm chuyên dụng dùng nó để xóa mực in trên giấy. Chỉ cần dùng lực nhẹ nhàng tẩy xóa đi là được.

Các bạn có thể tìm mua ở bất cứ cửa hàng tạp hóa, văn phòng phẩm, nhà sách hoặc siêu thị trên toàn quốc

 

Dùng Axeton

dùng Axeton xóa mực in trên giấy

Axeton là chất thường được sử dụng để tẩy sạch sơn móng tay và bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ mực in trên giấy. Chỉ cần thấm một lượng nhỏ axeton vào một miếng bông và chà vào vết mực trên giấy, vết mực sẽ mờ đi ngay lập tức.

 

Dùng dầu nhờn phanh xe máy

Đây là chất lỏng thường được dùng trong bộ phận phanh (thắng) của xe máy. Hãy dùng ống kim tiêm hoặc lọ thuốc mắt nhỏ vài giọt dầu vào đúng vào vết mực cần tẩy và lấy bông gòn chà lên.

 

Dùng cồn

Cồn 90 độ xóa mực in trên giấy hiệu quả

Bạn có thể thấm cồn vào bông và chà lên những vết mực nhỏ. Còn đối với vết mực lớn hơn hoặc kín cả trang giấy, hãy ngâm giấy vào một khay cồn nhỏ trong 5 phút trước khi dùng bông xóa đi vết mực.

Bạn cũng có thể sử dụng bất cứ loại rượu nào để tẩy nhưng hãy chú ý rằng mùi rượu có thể lưu lại giấy sau khi tẩy nhé!

 

Dùng nước chanh

Cách thực hiện: Thấm một chút nước chanh vào đầu bông và chà nhẹ nhàng lên vết mực trên giấy. Các axit có trong chanh sẽ làm mờ vết mực, nhưng cũng đồng thời làm mỏng lớp giấy. Vì vậy, hãy chú ý phải thật nhẹ nhàng khi dùng nước chanh nhé!

 

Dùng Baking Soda

backing soda giúp tẩy mực trên giấy hiệu quả

Cách thực hiện:

Trộn đều baking soda với một chút nước. Sau đó sử dụng một miếng vải bông sạch, trắng thấm dung dịch baking soda và đắp lên vết mực cần xóa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng để thấm baking soda và chà nhẹ lên giấy.

Lưu ý: Sau khi xóa xong, hãy để giấy khô tự nhiên và bột baking soda sẽ dễ dàng thổi bay khỏi giấy.

Ah! Ngoài ra những cách trên đây các bạn cũng có thể áp dụng cho mình “cách tẩy mực dấu đỏ trên hóa đơn” nữa đấy nhé!

Rất đơn giản phải không nào? Chỉ với một số chất hóa học dễ dàng tìm thấy trong nhà, bạn đã có thể xóa đi vết bút bi trên giấy rồi. Nếu bạn còn cách xử lý nào khác, hãy chia sẽ ngay bên dưới nhé!



DANH MỤC SẢN PHẨM

TOP

all icon

Call
SMS Zalo Email