Cách Chọn Thảm Trải Sàn Phù Hợp Với Không Gian Văn Phòng

Một chiếc thảm văn phòng đẹp sẽ tôn vinh lên vè đẹp nội thất cho không gian làm việc văn phòng sang trọng và đẳng cấp ở mỗi công ty. Vậy cách chọn thảm trải sàn phù hợp với không gian văn phòng là gì?

3 gợi ý để chọn loại thảm trải sàn phù hợp với không gian văn phòng:

1. Chọn theo màu sắc thảm văn phòng

Yếu tố màu sắc của thảm trải văn phòng là yếu tố đầu tiên chúng ta có thể kể đến vì hiện nay có rất nhiều yếu tố giúp chiếc thảm trải sàn tạo nên một phong cách riêng, một sự ấn tượng riêng để nội thất văn phòng trở lên sang trọng và đẳng cấp hơn bao giờ hết. Màu sắc giúp làm nên cả không gian rộng lớn của toàn bộ căn phòng.

Cách chọn màu sắc thảm trải sàn phù hợp với văn phòng:

Đối với phòng làm việc, bạn nên lựa chọn những tấm thảm trải sàn phù hợp với không gian văn phòng nên có màu sắc trung tính để tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu cho toàn bộ nhân viên, ta có thể lấy ví dụ như màu ghi, xám trắng, xanh lam… những màu sắc này vừa dễ vệ sinh lại không quá rực rỡ mà vẫn mang lại nét hiện đại và sang trọng.

Ngược lại, một số gam màu nóng như đỏ, da cam, vàng… tuy bắt mắt nhưng lại tạo cảm giác ngột ngạt, nóng nực, dễ nảy sinh stress cho bạn. Đây là những màu thảm trải sàn không được khuyến khích sử dụng trong văn phòng.

2. Chọn thảm trải sàn dựa trên họa tiết

Mỗi một không gian văn phòng nên chọn riêng cho mình một họa tiết thảm văn phòng khác nhau. Bởi văn phòng là nơi đại diện cho cả một doanh nghiệp. Vì thế để tạo sự sang trọng và đẳng cấp là điều quan trọng, nhất là tấm thảm trải sàn trải rộng trên toàn bộ diện tích văn phòng.

Tương tự như lựa chọn màu sắc, họa tiết cho thảm trải sàn văn phòng không nên quá cầu kỳ, sặc sỡ. Bạn hãy lựa tấm thảm một màu hoặc họa tiết đơn giản ví dụ như các dải màu xen kẽ nhau hay một vài hoa văn giản dị thôi nhé!

3. Chất liệu tấm thảm là mấu chốt quan trọng nhất trong tiêu chí chọn thảm văn phòng

Hiện nay, thảm văn phòng có rất nhiều loại với nhiều chất liệu khác nhau và nhiều đơn vị sản xuất khác nhau. Nó có thể được bán trên thị trường có giá thành rất rẻ đặc biệt là thảm trải sàn trôi nổi không rõ nguồn gốc, chính vì vậy hãy chọn cho mình một nhà cung cấp thảm văn phòng uy tín vì chỉ có uy tín thì chất liệu thảm văn phòng mới được đảm bảo từ những sự uy tín của nhà cung cấp đó.

Điều cần lưu ý khi chọn chất liệu thảm văn phòng:

Với khí hậu Việt Nam có mùa nồm ẩm sẽ dễ làm ảnh hưởng tới thảm trải sàn đẹp ở văn phòng bạn. Phòng làm việc là nơi nhiều người đi lại, vì thế chúng tôi khuyên bạn nên dùng chất liệu dày để tăng độ bền cho thảm trải sàn, đồng thời chất liệu nên dùng dễ thấm nước, dễ vệ sinh tránh tình trạng nồm ẩm không thấm ảnh hưởng tới những đồ vật xung quanh, có thể gây trơn trượt.

Thảm trải sàn phù hợp với không gian văn phòng có thể dễ dàng vệ sinh

Với những gợi ý nhỏ như vậy, Thaolinh.vn hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn  thảm trải phù hợp với không gian văn phòng giúp nơi làm việc của bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Nếu bạn cảm thấy bài viết về thảm văn phòng này hay và ý nghĩa thì nhớ Like và Chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Chúc bạn làm việc hiệu quả!