Các Loại Văn Phòng Phẩm Thường Dùng Trong Văn Phòng

Các loại văn phòng phẩm thường dùng trong văn phòng gồm những gì?

Tiếp theo bài viết “văn phòng phẩm là gì” VPP Thảo Linh sẽ tiếp tục cho bài viết sau đây:

Do nhu cầu tìm hiểu nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khách hàng hôm nay vpp thảo linh liệt kê các loại văn phòng phẩm thường dùng được sử dụng nhiều nhất ở các công ty, tất cả các phòng ban đều sử dụng đó là những văn phòng phẩm bao gồm những vật dụng thiết yếu trong mỗi văn phòng, công ty như: sổ tay, giấy in, bút viết, khay kệ đựng hồ sơ, tài liệu, danh thiếp, giấy note.

Các loại đồ dùng văn phòng thường dùng nhưmáy fax, máy in, mực in máy photocopy. Từng vật dụng đều có công dụng khác nhau, nhưng tất cả điều giúp công việc của nhân viên văn phòng làm việc hiệu quả hơn. Sau đây Thaolinh.vn liệt kê những các loại văn phòng phẩm thường dùng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch mua sắm.

 

Thaolinh.vn – Mách bạn TOP các loại văn phòng phẩm thường dùng trên bàn làm việc của mình nhé!

  1. Bút viết các loại:

Bút là một trong những vật dụng văn phòng phẩm cần thiết nhất ở nơi làm việc, trong đó bao gồm: Bút bi, bút chì, bút hightlight (bút nhớ dòng, bút dạ quang), bút xóa, bút đế cắm, bút lông bảng và tất nhiên bút bi là loại vật phẩm thông dụng nhất.

Ngoài bút bi còn các loại bút chuyên dụng khác như bút laser sử dụng trong các cuộc họp hoặc khi thuyết trình, bút lông dầu thường được dùng để đánh dấu hoặc ghi chú lên các vật dụng như đĩa CD, bàn làm việc, ghi tên lên điện thoại, máy tính, máy tính để bàn để phân biệt đồ dùng của người này với người khác.

 

  1. Các loại tập, sổ:

Các loại sổ như tập trắng, sổ tay, sổ name card, sổ ký nhận chứng từ là đồ dùng văn phòng phẩm hay dùng ở các văn phòng công ty. Trong công ty thì phòng kế toán là sử dụng sổ sách nhiều nhất bao gồm sổ cái kế toán, sổ ký nhận hóa đơn, chứng từ, phiếu thu, phiếu chi, giấy biên nhận, giấy giới thiệu…

Sổ văn phòng sẽ được phân phát cho mỗi nhân viên để ghi chép chi tiết lại công việc trong quá trình làm việc và thường là sổ tay loại nhỏ gọn.

Sổ tay dùng để ghi chú công việc, lịch hẹn, kinh nghiệm làm việc

 

  1. Các loại giấy văn phòng:

 

Giấy in, giấy photocopy thường được sử dụng nhiều nhất và không thể thiếu trong công ty. trong đó giấy in là đồ dùng văn phòng phẩm thông dụng nhất mà bất kỳ công ty nào cũng có.

Khổ giấy in thông dụng nhất là giấy in A3, A4 và A5 trong đó khổ giấy in A4 là loại thông dụng phổ biến nhất dùng để in ấn tài liệu, văn bản, in hợp đồng…

 

Giấy than cũng thường được sử dụng trong phòng kế toán, tuy nhiên ngày nay giấy than đã ít được sử dụng hơn do có máy i

n kim có thể in nhiều tờ giấy giống nhau trên giấy in liên tục.

 

Giấy in liên tục thường được dùng để in hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập, xuất hàng hóa. Loại giấy in liên tục phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là của công ty giấy Liên Sơn.

Các loại giấy note dùng để ghi chú công việc, giấy dán nhãn để đánh dấu ghi thông tin nhận diện sản phẩm, giấy phân trang dùng để phân trang tài liệu.

 

  1. Bấm Kim, kim bấm, kẹp giấy:

Loại bấm kim và kim bấm được phổ biến rộng rãi hiện nay là bấm kim và kim bấm số 10, loại bấm kim được sử dụng để đóng sách và tài liệu thì có loại Bấm Kim KW.Trio loại đại.

Bấm kim và kim bấm được sử dụng để sắp xếp các tài liệu, giấy in được ngăn nắp thì nhân viên văn phòng thường dùng bấm kim để bấm các tờ giấy lại với nhau. Vì thế dụng cụ bấm kim cũng rất được ưa chuộng trong văn phòng công ty.

Kẹp giấy được sử dụng nhiều nhất vì giá thành rẻ cũng như tính tiện dụng của chúng, kẹp giấy được sử dụng như 1 công cụ hỗ trợ đặc biệt để kẹp những tài liệu, giấy tờ, văn bản lại với nhau. Loại kẹp giấy được sử dụng nhiều nhất hiện nay là loại 15mm – 19mm- 25mm – 32mm và 2 loại kẹp giấy 41mm và 51mm được sử dụng ít hơn.

 

  1.  Bìa hồ sơ:

Bìa hồ sơ dùng để phân loại tài liệu theo nhóm và giữ cho tài liệu được sạch sẽ, ngăn nắp. Bìa hồ sơ gồm có: Bìa còng, bìa lá, bìa lỗ, bìa nút, bìa trình ký, bìa 3 dây, bìa lá nhựa…

Bìa Lá, bìa nút sẽ giữ cho tài liệu của bạn được sạch sẽ, gọn gàng. Rất phù hợp khi đi gặp khách hàng vì khi gửi tài liệu cho khách hàng xem mà tài liệu không gọn gàng, sạch sẽ thì đối tác hay khách hàng của bạn sẽ ngần ngại giao dịch với mình.

 

  1. Kệ Đựng Hồ Sơ – Hộp Cắm Bút

Kệ nhựa đựng hồ sơ – Hộp cắm bút là một trong những sản phẩm không thể thiếu tại bàn làm việc của văn phòng trong việc đựng hồ sơ, giấy tờ và cắm bút viết cho ngăn nắp.

Qua bài viết này, VPP  Thảo Linh qua bài viết các loại văn phòng phẩm thường dùng ở công ty có thế giúp đỡ cho bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch mua sắm cho công ty của mình.

Các loại văn phòng phẩm thường dùng bằng hình ảnh:

Văn Phòng Phẩm

Giấy Văn Phòng
Bìa Hồ Sơ
Bút Viết – Mực
Sổ Sách – Tập Vở
Bấm Giấy – Kẹp Giấy

Dụng Cụ Văn Phòng

Băng Keo – Cắt Keo
Dây đeo – Bảng tên

Hộp Cắm Bút
Kệ Đựng Hồ Sơ
Kéo – Dao – Thước

Thiết Bị Văn Phòng

Máy Đóng Gáy
Lò Xo

Máy Tính Casio
Pin – Đĩa CD- USB
Ribbon – Filmfax
Máy Văn Phòng

Các sản phẩm khác:

Nhu Yếu Phẩm
Bảng Văn Phòng
Sản Phẩm Khác

Đặt hàng ngay hôm nay để nhận ưu đãi chiết khấu và giao hàng miễn phí tại đây:

→ văn phòng phẩm ←