07 cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

[Thaolinh.vn] chia sẻ “07 cách giảm cân hiệu quả” cho dân văn phòng được đưa ra dựa trên kinh nghiệm và qua những đối tượng có nhu cầu mà các chuyên gia từng tư vấn.

Cách giảm cân nhanh nhất cho dân văn phòng

Cách giảm cân hiệu quả” là từ khóa mà được dân văn phòng đặc biệt là chị em phụ nữ ngồi làm việc trong văn phòng tìm kiếm rất nhiều do phải thường xuyên ngồi làm việc suốt từ 8 tiếng đồng hồ. Cũng chính vì vậy những trang web viết về cách giảm cân thì rất nhiều nhưng lại thiếu thông tin chính xác làm cho các bạn thực hiện theo nhưng lại không đạt được kết quả giảm cân. Hôm nay, Thaolinh.vn xin chia sẻ với tất cả các bạn 07 cách giảm cân hiệu quả được các chuyên gia đưa ra dựa trên kinh nghiệm và những trải nghiệm khách hàng.

Tham khảo cách giảm cân:

06 Công thức nước detox hiệu quả trong việc giảm cân

Cô nàng công sở 8x giảm 5kg mỡ trong 7 ngày nhờ nước Detox

Giảm cân & những điều dân văn phòng cần biết:

Nên:

1. Ghi nhật ký ăn uống. Hãy ghi lại tất cả những gì mà bạn đã ăn uống vào sổ: ngày, giờ, món ăn/uống, số lượng, lý do ăn. Bạn sẽ nhận ta những thói quen không tốt mà từ trước đến giờ mình không để ý (ăn vặt, ăn quá nhiều, ăn không phải vì đói) để dần dần thay đổi thói quen.

2. Tạo thói quen đọc nhãn hiệu bao bì để chọn lựa thực phẩm phù hợp (không hoặc ít béo, không đường, ít cholesterol).

3. Nên ăn rau củ, trái cây, thức ăn hấp, luộc, ngũ cốc còn nguyên vỏ, uống nhiều nước và sử dụng các loại sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt hỗ trợ giảm cân hiệu quả với các dưỡng chất như: CLA giúp tăng chuyển hóa mỡ tại các tế bào, giảm tỉ lệ mỡ thừa; Isomaltulose giúp duy trì cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn, vitamine và khoáng chất cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể luôn khỏe mạnh trong giai đoạn giảm cân.

4. Theo dõi cân nặng mỗi tuần một lần trên cùng một cái cân vào buổi sáng sớm sau khi vệ sinh cá nhân và chưa ăn sáng, sẽ giúp các bạn phát hiện sớm chiều hướng tăng cân hoặc tốc độ giảm cân để điều chỉnh kịp thời.

5. Năng động trong mọi hoạt động. Hạn chế các hoạt động tĩnh tại như ngồi lâu một chỗ, chơi game, internet, xem tivi… Hãy tranh thủ thời gian để làm việc nhà (lau dọn nhà cửa, tưới cây) sử dụng thang bộ thay cho thang máy.

6. Tăng cường tập luyện với bất cứ môn thể thao nào mà bạn thích, đều đặn mỗi ngày thừ 45-60 phút, để “tiêu mỡ”.

 

Không nên:

1. Không ăn vì lý do nào khác ngoài “đói”. Hãy tự hỏi “mình đã thực sự đói chưa?”. Tránh tối đa các trường hợp ăn vì những lý do khác như “buồn miệng”, chán nản, cô đơn, hoặc căng thẳng…

2. Không ăn quá nhiều vào buổi tối. Nên ăn sáng như một “ông hoàng”, ăn trưa như một “vị hoàng tử” và ăn chiều như một “kẻ ăn mày”.

3. Không dùng thức ăn nhiều đường và dầu mỡ. Giảm tối đa các loại thịt đỏ (thịt heo, bò, tôm, cua) và lưu ý không nhịn ăn, uống nước.

4. Hạn chế việc ăn vặt và các loại trái cây ngọt (xoài, sầu riêng, mít…) Tránh xa các loại snack nhiều năng lượng như khoai tây chiên, đậu phộng chiên…

5. Không nên dự trữ thức ăn giàu năng lượng như: bánh kẹo, chocolate, bơ, mứt, nước ngọt, kem…

6. Không tập luyện qua loa dưới 30 phút, vì thông thường sau 30-45 phút vận động, cơ thể mới sử dụng năng lượng từ mỡ.

7. Không bao giờ nản chí. Sự tôn trọng bản thân, tinh thần thoải mái và lòng quyết tâm kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn vượt qua cuộc chiến đấu chống lại những ký mỡ thừa dễ dàng hơn. Tâm trạng bi quan, chán nản và tự ti rất dễ phá hỏng các nỗ lực của bạn, thậm chí làm cho tình trạng béo phì tồi tệ thêm.

 

Sau đây là 07 cách để giảm cân thành công cho dân văn phòng:

thực đơn giúp dân văn phòng giảm cân thần kỳ

1. Không bao giờ được bỏ bữa

Cơ thể cần năng lượng để duy trì sự trao đổi chất. Các hoạt động thường ngày như đi, đứng, ngủ, nghĩ hay chỉ nằm chơi đều khiến cơ thể phải tiêu thụ năng lượng. Thức ăn sẽ giúp tạo ra các năng lượng để duy trì sự trao đổi chất. Khi bỏ bữa, các cơ quan trong cơ thể không được cung cấp kịp thời năng lượng. Từ đó gây ra các hiện tượng như biến động đường huyết, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tim, hệ tiêu hóa khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Cho nên cần ăn đúng 3 bữa/ngày, không nên bỏ bữa này ăn bù bữa khác.

 

2. Giảm lượng tinh bột

Giảm không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn tinh bột. Chẳng hạn thay vì ăn 2 bữa/ngày, mỗi bữa 1 bát thì hiện giảm mỗi bữa chỉ còn 1/2 bát. Có thể thay cơm trắng bằng các loại tinh bột khác có ít calo và nhiều dinh dưỡng như: yến mạch, lúa mạch, bánh mỳ đen, khoai lang, gạo lứt. Nguồn tinh bột này là nguồn cung cấp năng lượng lớn nhất để nuôi não và các cơ quan.

 

3. Nói không với đồ ăn nhanh và các đồ uống có ga

Đồ ăn nhanh, đồ uống có ga chứa nhiều chất béo, tinh bột, chất bảo quản. Hàm lượng đường trong các loại thực phẩm này còn chứa mức calo cao gây khó tiêu. Trung bình một người trưởng thành cần 1.200-2.200 calo/ngày thì đối với người giảm cân chỉ cần tiêu thụ 1.300calo/ngày.

 

4. Chọn cách chế biến đơn giản cho món ăn, tuyệt đối không ăn đồ dầu mỡ: chiên, rán, xào.

Thay vì ăn rau xào, hãy ăn rau luộc hoặc rau sống. Thay vì chiên thịt, hãy luộc thịt. Không nên tẩm ướp gia vị nhiều, ăn đơn giản để đảm bảo sức khỏe. Các thực phẩm sau khi đã chiên, xào, rán sẽ chuyển hóa thành chất béo trans-fat gây không tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch mà còn gián tiếp làm cho quá trình giảm cân thất bại.

 

5. Tuyệt đối không ăn tối sau 19h

Thời gian để thức ăn tiêu hóa khoảng tầm 3-4h, hãy chắc chắn rằng bạn ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất là 3h.

 

6. Không ăn vặt

Những thứ ăn vặt linh tinh: bánh, kẹo chứa rất nhiều calo, không tốt cho sức khỏe.

 

7. Ngày uống 3 – 4 lít nước

Trong quá trình giảm cân, hễ cảm thấy đói thì nên uống nước. Điều này sẽ làm quên cơn đói. Hãy uống nước trước bữa ăn. Nước còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, mà quá trình trao đổi chất nhanh thì các năng lượng tạo ra sẽ không bị tích trữ thành mỡ thừa.

Trên đây là 07 cách giảm cân hiệu quả và an toàn cho dân văn phòng đã được áp dụng và kiểm nghiệm thành công. Các bạn hãy cố gắng kiên trì để giảm cân hiệu quả bạn nhé!

Nguồn: Sưu Tầm